Nghiên cứu sinh

Trịnh Lê Anh

Cập nhật ngày: 02 Tháng Mười 2013

I. Thông tin cá nhân

Họ và tên:  Trịnh Lê Anh

Giới tính: Nam

Ngày sinh: 19-12-1977

Nơi sinh: Hà Nội

Quê quán: Nghiêm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội.

Dân tộc: Kinh

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Giảng viên, Phó Chủ nhiệm Khoa Du lịch học, Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN.

Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Số 18 ngách 1 ngõ 110 phố Nguyễn Chính, Tân Mai, HN.

Điện thoại cq: 0438588591

Điện thoại dđ: 0908617777

Email: mctrinhleanh@gmail.com

II. Luận án tiến sĩ

- Mã số: 62 31 73 01
- Hướng nghiên cứu: Khai thác các giá trị văn hóa và lễ hội truyền thống trong tổ chức sự kiện du lịch cấp quốc gia và quốc tế ở Việt Nam. Lấy ví dụ từ năm 2010 đến năm 2013.
- Chuyên ngành: Quản lý Văn hóa
- Người hướng dẫn: PGS.TS. Bùi Quang Thắng
- Nơi bảo vệ: Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam

III. Hoạt động khoa học

A. Sách chuyên khảo, giáo trình

- Tủ sách hướng nghiệp: Ngành du lịch, Đồng tác giả, Nxb Kim Đồng, 2005.

 - Giáo trình Nghiệp vụ giao tiếp và Lê tân ngoại giao, Chủ biên, 2012.

B. Đề tài NCKH

- Phương thức tổ chức trekking tours. Nghiên cứu trường hợp các trekking tours tại Sa Pa (Lào Cai), Đề tài cấp Trường, 2005.

- Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch cuối tuần ở vùng du lịch Bắc Bộ cho thị trường khách Hà Nội (lựa chọn điển hình: Hà Tây và Bắc Ninh), Đồng tác giả, Đề tài đặc biệt Đại học Quốc gia Hà Nội QG–01-19, 2006.

C.Các bài Hội thảo khoa học

1. “Trekking tour và những thử nghiệm đầu tiên tại SaPa - Việt Nam”, Kỷ yếu Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ V (1999-2000), Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, 5/2000.

2. “Loại hình du lịch đi bộ mạo hiểm - Trekking Tour - và thực tế ứng dụng khai thác tại Sa Pa (Lào Cai - Việt Nam)”, Kỷ yếu: Hội nghị khoa học các nhà khoa học trẻ ĐHQGHN lần thứ 2, Hà Nội 21/12/2002.

3. “Thử nhìn nhận Du lịch MICE dưới góc độ loại hình”, Hội thảo Khoa học quốc tế Du lịch công vụ và phát triển du lịch Việt Nam, Khoa Du lịch học (ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) và Đại học Toulouse II, Hà Nội, 12/2003-1/2004.

4. “Thiết kế khẩu hiệu (slogans), một biện pháp nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam”, viết chung, Hội nghị các nhà khoa học trẻ năm 2004 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

5. “Suy nghĩ về khẩu hiệu (Slogan) và biểu trưng (logo) cho du lịch Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ 21”, viết chung, Hội thảo Khoa học Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam, Đại học Thương mại, Hà Nội 6/2004.

6. “Cần “làm mới” những điểm đến du lịch truyền thống Việt Nam”, Hội thảo Khoa học Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam, Đại học Thương mại, Hà Nội 6/2004.

7. “Đi tìm khẩu hiệu (slogan) cho du lịch lễ hội và sự kiện Việt Nam”, International Workshop Proceedings Festival and Event Tourism, Đại học Kinh tế Huế & Trường Quản lý Công nghiệp Du lịch, Đại học Hawaii, Huế 6/2004.

8. “Tourism and trekking activities in Sa Pa (Lao Cai, Vietnam) and their impacts on the local environment and communities”, International conference on Transborder issues in the Mekong Sub-region, Thailand 30/6-2/7/2005.

9. “Áp dụng mô hình tri thức trong các hoạt động giảng dạy và học tập ngành du lịch”, Hội thảo Khoa học Đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học trong du lịch – những vấn đề đặt ra, Hà Nội 12/2005.

10. “Khai thác loại hình du lịch trekking theo hướng bền vững ở Việt Nam. Kinh nghiệm của Sa Pa”, Hội thảo Khoa học Quốc tế Nâng cao nhận thức và năng lực phát triển du lịch bền vững trong thời đại toàn cầu hóa, UBQG Thập kỷ giáo dục vì phát triển bền vững của Việt Nam, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội – Tổ chức trao đổi hàn lâm Đức DAAD, Hạ Long, 12/2006.

11. “Đề xuất nội dung chuyên đề trong đào tạo đại học du lịch: Loại hình du lịch và tiếp cận kinh tế – sản phẩm”, Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và đào tạo du lich ở Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, Hà Nội, 5/2007.

12. “Từ đám rước dân gian đến lễ hội đường phố hiện đại: một góc nhìn “du lịch và sự kiện”, Tọa đàm khoa học: Du lịch Việt Nam trong xu thế hội nhập thế giới, 12/2009.

13. “Đào tạo nhân lực du lịch – những yêu cầu mới trong bối cảnh hội nhập”, đồng tác giả, Hội thảo quốc gia lần thứ 2 Đào tạo nhân lực du lịch theo nhu cầu xã hội,  Hà Nội, 8/2010.

14. “Định vị thương hiệu sản phẩm du lịch biển – đảo cho các tỉnh thuộc vùng du lịch Nam Trung bộ. Những đề xuất đối với Phú Yên”, Hội thảo quốc tế Di sản văn hóa Nam Trung Bộ với sự phát triển du lịch trong hội nhập quốc tế, Phú Yên, 4/2011.

15. “Tổ chức lễ hội và sự kiện du lịch ở vùng Thanh – Nghệ - Tĩnh dưới góc nhìn Văn hóa – Sự kiện – Du lịch. Đề xuất cho Nghệ An”, Hội thảo khoa học Xây dựng thương hiệu du lịch và sản phẩm lưu niệm mang tính đặc trưng văn hóa Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An, 9/2011.

16. “Truyền thông và Tiếp thị mạng (Internet Marketing & Communication) và những đề xuất cho xúc tiến du lịch ba tỉnh Phú Thọ - Yên Bái – Lào Cai”, Hội thảo khoa học Xúc tiến du lịch ba tỉnh Phú Thọ - Yên Bái – Lào Cai,  UBND tỉnh Phú Thọ - Yên Bái – Lào Cai, 11/2011.

17. “Truyền thông và Marketing trên mạng Internet (Internet Marketing & Communication) trong xúc tiến du lịch Việt Nam”, Tọa đàm khoa học: Phát triển du lịch trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế - Những vấn đề đặt ra,  ĐHKHXH&NV, 4/2012.

18. “Sản phẩm du lịch văn hoá và vai trò của văn hoá quản lý du lịch ở Việt Nam”, Hội thảo khoa học: Du lịch, ẩm thực và các vấn đề về quản lý kinh doanh, ĐHKHXH&NV, 9/2012.

D. Các bài báo:

1. “Tiếp cận loại hình du lịch thể thao – mạo hiểm”, viết chung, Tạp chí Du lịch Việt Nam, số 5, 2003.

2. “Môi trư­ờng xã hội nhân văn để phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam”, Tạp chí Du lịch Việt Nam, số 3+4, 2005.

3. “Sa Pa - điểm đến hấp dẫn của loại hình trekking tour”, Tạp chí Du lịch Việt Nam, số 8, 2005.

4. “Cần làm mới những điểm đến du lịch truyền thống Việt Nam”, Tạp chí Du lịch, số 7, 2006.

5. “Về miền Trung qua những cung đường lịch sử”, Tạp chí Star travel – Nxb Thể dục thể thao 6/2009.

6. “DMZ Tour – lật từng trang sử hào hung”, Tạp chí Star travel – Nxb Thể dục thể thao 6/2009

7. “Quản lý và tổ chức sự kiện – hướng mới trong đào tạo du lịch”, viết chung, Tạp chí Du lịch Việt Nam, số 11, 2010.

8. “Du lịch Teambuilding ở Việt Nam dưới góc nhìn loại hình – sản phẩm”, Tạp chí Du lịch Việt Nam, số 9, 2011.

 

Ngô Anh Cơ

Mã số: 62 21 20 01
Hướng nghiên cứu: Thiết kế truyền thông dưới góc độ truyền thống văn hóa và những ứng dụng hiện đại.

Nguyễn Anh Minh

Mã số: 62 31 73 01
Hướng nghiên cứu: Quản lý các di tích lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ta hiện nay

Nguyễn Đắc Thuỷ

Mã số: 62 31 70 05
Hướng nghiên cứu: Di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Nguyễn Ngọc Dung

Mã số: 62 31 73 01
Hướng nghiên cứu: Văn hóa doanh nghiệp trong khách sạn 5 sao tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Xuân

Mã số: 62 31 73 01
Hướng nghiên cứu: Tuyển dụng nhân lực trong các tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn thủ đô Hà Nội hiện nay

Nguyễn Thị Lan Hương

Mã số: 62 21 20 01
Hướng nghiên cứu: Nghệ thuật công cộng Việt Nam trong môi trường đô thị hiện đại

ẤN PHẨM

Giới thiệu ấn phẩm sách và tạp chí hàng năm

Thông tin website

TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAM
+ Cơ quan chủ quản: Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.
+ Giấy phép số 348/GPSĐBS-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 09/07/2015
+ Người chịu trách nhiệm chính: PGS.TS. Bùi Hoài Sơn.

Địa chỉ: 32 phố Hào Nam - quận Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: (84-24) 38569162 - (84-24) 35111095.     Fax: (84-24) 35116415.
Email: info@vicas.org.vn
Website: http://vicas.org.vn

Ghi rõ nguồn "VICAS" khi phát hành lại thông tin từ website này.