Hội nghị Khoa học của Nghiên cứu sinh Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam năm 2022

Ngày đăng: 17/11/2022 Lượt xem: 331
Mặc định Cỡ chữ

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 17/11/2022, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VHNTQGVN) đã tổ chức Hội nghị khoa học dành cho các Nghiên cứu sinh.

Đây là một hoạt động sinh hoạt khoa học hằng năm, thuộc chương trình đào tạo tiến sỹ, đã trở thành truyền thống của cơ sở đào tạo Viện và cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt, tạo dấu ấn đặc sắc trong công tác đào tạo tiến sỹ mà Viện VHNTQGVN xây dựng từ nhiều năm qua.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện VHNTQGVN, GS.TS Từ Thị Loan, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Viện, PGS.TS Nguyễn Văn Dương, chuyên gia về lĩnh vực nghiên cứu Lý luận và lịch sử Mỹ thuật - Viện VHNTQGVN, TS. Mai Thị Thuỳ Hương Phó Viện trưởng Viện VHNTQGVN cùng các thế hệ nghiên cứu sinh đã và đang theo học tại Viện. Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thời gian tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học của Nghiên cứu sinh năm 2022 trong 04 giờ, do thời gian có hạn nên 20 tham luận ngành nghệ thuật và ngành văn hóa sẽ được các tác giả tham luận, Nghiên cứu sinh các khoá đến tham dự trực tiếp trình bày tham luận, đọc chéo, đóng góp ý kiến, trao đổi khoa học...

Ban tổ chức cho biết, Hội nghị khoa học cùng với việc xuất bản công bố các công trình nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu khoa học thông qua các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu là những hoạt động quan trọng mà Viện VHNTQGVN đang nỗ lực thực hiện nhằm hỗ trợ các nghiên cứu sinh mở rộng cơ hội tham gia, phát triển kỹ năng nghiên cứu của mình cũng như giao lưu, học hỏi trau dồi phương pháp, lý thuyết nghiên cứu. Từ đó các NCS sẽ có cơ sở để xác định rõ hơn định hướng nghiên cứu luận án của mình.

Hội nghị nghiên cứu sinh năm 2022 sẽ tiếp tục mang đến những khám phá nghiên cứu mới, những vấn đề trao đổi lý thú như những Hội nghị nghiên cứu sinh những năm trước đây đã làm được. Thêm vào đó, cơ sở đào tạo sẽ nhận được nhiều thông tin phản ánh qua các bài tham luận, sẽ các giải pháp hỗ trợ các học viên tốt hơn, cùng với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các thầy, giáo tham gia hội nghị sẽ làm sáng rõ vấn đề khó khăn mà các nghiên cứu sinh đang gặp phải khi thực hiện nghiên cứu đề tài luận án. Hội nghị sẽ thu hoạch được nhiều thông tin bổ ích, lý thú và thành công./.

Tin, ảnh: Lã Lương

Bình luận

Bài viết cùng chuyên mục