Mời nộp hồ sơ Tư vấn giám sát và đánh giá cuối kỳ

Ngày đăng: 01/02/2023 Lượt xem: 359
Mặc định Cỡ chữ

Dự án “Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam” (SIPE) do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) phối hợp với Cục bản quyền tác giả (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) thực hiện cần tuyển một tư vấn có kinh nghiệm chuyên sâu về Giám sát và Đánh giá để giúp đưa ra một cái nhìn tổng quan và phân tích cơ sở dữ liệu giám sát hiện có, đồng thời tiến hành đánh giá độc lập về kết quả và tác động của dự án.

Hạn nộp hồ sơ: 12.02.2022

Giới thiệu chung

Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam (SIPE) là một dự án do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH, TT&DL) thực hiện, với sự hỗ trợ của Quỹ quốc tế vì Đa dạng văn hóa (IFCD) của UNESCO, trong khuôn khổ của Công ước 2005 của UNESCO về Bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa.

Dự án Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam dự định sẽ triển khai một loạt các hoạt động nhằm cải thiện việc bảo vệ và nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đóng góp vào sự phát triển bền vững của các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong nước.

Dự án có ba mục tiêu cụ thể:

  • Đánh giá được tổng quan thực trạng về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam để xây dựng nhận thức chung và hiểu biết thực tiễn về khuôn khổ pháp lý về sở hữu trí tuệ cho các ngành văn hóa và sáng tạo.
  • Nâng cao năng lực thể chế trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các lĩnh vực văn hóa sáng tạo thông qua một chuỗi các khóa đào tạo dành cho cán bộ quản lý nhà nước các cấp, các ngành liên quan.
  • Đẩy mạnh, nâng cao nhận thức và củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ cho các ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo tại Việt Nam thông qua các khóa đào tạo cơ bản về sở hữu trí tuệ dành cho nghệ sĩ và người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.

Thông tin chi tiết hơn về Dự án có thể được tìm hiểu tại đây.

Phạm vi công việc

Dự án “Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam” (SIPE) do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) phối hợp với Cục bản quyền tác giả (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) thực hiện sẽ kết thúc vào cuối tháng 3.2023. Nhằm đánh giá hiệu quả tổng thể của Dự án tại Việt Nam, chúng tôi cần tuyển một Tư vấn có kinh nghiệm về Giám sát và Đánh giá để giúp đưa ra một cái nhìn tổng quan và phân tích cơ sở dữ liệu giám sát hiện có, đồng thời tiến hành đánh giá độc lập về kết quả và tác động của dự án.

Phạm vi công việc của tư vấn Giám sát và Đánh giá bao gồm:

  • Nghiên cứu, xây dựng Biểu mẫu khảo sát cuối kỳ (survey) của dự án và phân tích kết quả của khảo sát cuối kỳ để xây dựng nội dung cho Báo cáo đánh giá cuối kỳ (4 ngày)
  • Lên kế hoạch và thực hiện phỏng vấn (nhiều nhất 10 cuộc) với các bên liên quan chính của dự án để thu thập thông tin định tính và xây dựng 2-3 nghiên cứu điển hình. (5 ngày);
  • Viết Báo cáo đánh giá cuối kỳ (5 ngày);
  • Điều phối workshop Giám sát – Đánh giá với sự tham gia của các bên liên quan chính của dự án (1 ngày);

Tổng số ngày làm việc: 15 ngày

Sản phẩm đầu ra của nhiệm vụ bao gồm:

  • Một báo cáo đánh giá cuối kỳ (không quá 20 trang A4, không kể các phụ lục)
  • Các phụ lục bao gồm tối thiểu: 1. Biểu mẫu khảo sát cuối kỳ; 2. Bản tóm tắt đầy đủ dữ liệu định tính từ các cuộc phỏng vấn cùng toàn bộ file ghi âm các cuộc phỏng vấn đó; 3. Tất cả các nghiên cứu điển hình; 4. Các biên bản đồng ý cho phép sử dụng video/hình ảnh/thông tin có chữ ký của tất cả những người được phỏng vấn (theo biểu mẫu của UNESCO).   

Phạm vi chi tiết của những kết quả đầu ra này có thể được trao đổi và thống nhất thêm trước khi ký hợp đồng thực hiện.

Thời gian thực hiện

Hoạt động (tùy theo thỏa thuận với bên cung cấp dịch vụ)

Thời gian

Thông tin mời nộp hồ sơ được công bố

1 tháng Hai 2023

Hạn chót cho các câu hỏi liên quan

8 tháng Hai 2023

Hạn chót nộp hồ sơ 

12 tháng Hai 2023

Thông báo kết quả tới ứng viên được lựa chọn

13 tháng Hai 2023

Ngày ký hợp đồng sớm nhất

15 tháng Hai 2023

Hạn chót gửi bản thảo Báo cáo (và phụ lục) cho Dự án

15 tháng Ba 2023

Workshop Giám sát và Đánh giá (thời gian cụ thể sẽ được xác nhận sau)

16 – 30 tháng Ba 2023

Kết thúc Hợp đồng

30 tháng Ba 2023

Ngân sách và thanh toán

- Chúng tôi sẽ chi trả chi phí dành cho 15 ngày làm việc cho toàn bộ công việc với mức phí tùy theo kinh nghiệm và trình độ, đã bao gồm các loại thuế hiện hành. Chúng tôi tuân theo định mức năm 2022 của Liên hiệp quốc và Liên minh Châu Âu đối với phí chuyên môn và các chi phí khác tại Việt Nam.

- Tùy thuộc vào việc đánh giá kết quả sản phẩm của người cung cấp dịch vụ, phí chuyên môn sẽ được Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thanh toán cho Bên nhận bằng chuyển khoản ngân hàng một lần theo tiến độ thanh toán đã thống nhất, tùy thuộc vào sự tuân thủ của Bên nhận với các điều khoản trong Hợp đồng. 

Quy trình nộp đề xuất

- Ứng viên có thể nộp Đề xuất với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm.

- Để nộp Đề xuất, xin hay gửi tới địa chỉ email sipe.ifcdprojectinvietnam@gmail.com trước 23.59 (giờ Việt Nam) ngày 12.02.2022

- Đề xuất trình bày tối đa 3 trang A4 theo BIỂU MẪU thể hiện các thông tin sau: 

  • Kinh nghiệm thực hiện Giám sát và Đánh giá trong lĩnh vực văn hóa, khoa học xã hội và phát triển hoặc các lĩnh vực khác có liên quan. Vui lòng cung cấp một mẫu Báo cáo Giám sát và Đánh giá mà ứng viên đã làm/tham gia cho một công việc tương tự.
  • Bằng cấp, chứng chỉ phù hợp.
  • Nêu các kỹ năng phù hợp với công việc và tóm tắt phương pháp đề xuất (không quá 1 trang).
  • Báo giá tổng chi phí (cho 15 ngày làm việc)
  • Thời gian làm việc đề xuất trong phạm vi khung thời gian chung phía trên.

- Chỉ có các ứng viên vào vòng trong mới nhận liên lạc từ Ban quản lý Dự án SIPE để phỏng vấn (nếu cần).

- Hồ sơ của các ứng viên tiềm năng sẽ được đánh giá và lựa chọn dựa trên chất lượng và tổng chi phí đề xuất. Khi gửi Thông báo mời nộp hồ sơ này, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam không nhất định (dưới bất kỳ hình thức nào) phải lựa chọn và ký hợp đồng hay thỏa thuận với bạn hay các ứng viên tiềm năng khác.

Yêu cầu giải đáp

Vui lòng gửi các yêu cầu giải đáp thắc mắc (nếu có) tới sipe.ifcdprojectinvietnam@gmail.com hoặc gọi Nguyễn Hà (Mrs.), Điều phối dự án SIPE (0916011980) trước 23.59 (giờ Việt Nam) ngày 08.02.2022.

Bình luận