Hội thảo khoa học quốc tế “Những thay đổi về tôn giáo ở Đông Nam Á hiện đại”

Ngày đăng: 07/10/2013 Lượt xem: 16.802
Mặc định Cỡ chữ

Viện Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức DORISEA (Dynamics of Religion in Southeast Asia) trường Đại học Gottingen, Đức tổ chức hội thảo quốc tế “Những thay đổi về tôn giáo ở Đông Nam Á hiện đại” trong 2 ngày 4-5/10/2013 tại 32 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Hội thảo quy tụ các học giả có uy tín đến từ mạng lưới DORISEA của Đức, một số nước Đông Nam Á và một số viện, cơ quan có liên quan tại Hà Nội. Hội thảo là cơ hội trao đổi khoa học và tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế giữa các học giả nước ngoài và các cán bộ nghiên cứu Việt Nam.

13 tham luận của các nhà khoa học được trình bày trong 3 tiểu ban: 1. Chuyển đổi tôn giáo quá phương tiện truyền thông; 2. Chuyển đổi tôn giáo trong các nghi lễ; 3. Chuyển đổi của tôn giáo trong không gian công cộng.

 

 

Trong suốt thời gian diễn ra hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đã trao đổi sôi nổi về sự biến đổi của các tôn giáo khu vực Đông Nam Á, trong đó có Hầu Đồng của Việt Nam. Hầu Đồng đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học không chỉ về truyền thống văn hóa mà còn về sự biến đổi của nó qua các thời kỳ. Kết thúc hội thảo, GS. Andrea Lauser – Trường Đại học Gottingen, Đức hy vọng các vấn đề biến đổi tôn giáo ở Đông Nam Á hiện đại sẽ tiếp tục được nghiên cứu và trình bầy trong các hội thảo tiếp theo./.

 

Tin: Hoàng Hằng

Ảnh: Hoàng Hằng – Nguyễn Thanh

 

Bình luận

Bài viết cùng chuyên mục