Làm việc với chuyên gia Viện Hàn lâm khoa học Nga

Ngày đăng: 14/12/2015 Lượt xem: 2.760
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 09/12/2015, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có buổi làm việc với GS.TSKH. Vladimir Mazyrin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, thuộc Viện Viễn Đông, Viện Hàn lâm khoa học Nga.  

GS.TSKH. Mazyrin là nhà Việt Nam học có uy tín ở Liên bang Nga, đã có nhiều năm nghiên cứu về Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, thông thạo tiếng Việt, từng hợp tác với các cơ quan nghiên cứu của Việt Nam như: Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện Nghiên cứu Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam…

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có PGS.TS. Từ Thị Loan, Q. Viện trưởng; GS. TS. Nguyễn Chí Bền, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Q. Trưởng phòng Khoa học - Hợp tác quốc tế.

Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thân thiện. GS. Mazyrin cho biết trong những năm qua Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tổ chức nhiều Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam học, thu hút sự tham gia của các chuyên gia Nga, nước ngoài và Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, pháp luật... Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10/2016 tại Moskva. Trung tâm hy vọng sẽ có đại biểu của VICAS tham gia.  

Việc hợp tác công bố các ấn phẩm về nghiên cứu văn hóa cũng được hai bên quan tâm do phía Viện Viễn Đông và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đều có tạp chí xuất bản định kỳ. Hai bên có thể giới thiệu, trao đổi bài viết của các nhà khoa học hai nước hoặc xuất bản ấn phẩm song ngữ Nga - Việt các công trình nghiên cứu của hai bên.

GS. Mazyrin bày tỏ lời cảm ơn trước sự tiếp đón chân tình, nồng hậu của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và hy vọng trong thời gian tới hai Viện sẽ có những hợp tác dài hơi hơn trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học hoặc trao đổi chuyên gia, giảng viên trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch./.

                                              Tin bài : Thu Hường

Ảnh: Lã Lương

Bình luận