Buổi gặp mặt và trao đổi với đoàn chuyên gia Hàn Quốc

Ngày đăng: 05/04/2022 Lượt xem: 1.217
Mặc định Cỡ chữ

Sáng ngày 05/4/2022, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) đã có buổi gặp mặt và trao đổi với đoàn chuyên gia Hàn Quốc. Về phía Viện có PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại cùng Phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Về phía đoàn chuyên gia Hàn Quốc có TS. Park Nak Jong, Nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam (2012-2016) làm trưởng đoàn, cùng nhóm các chuyên gia về văn hóa, nghệ thuật và truyền thông đến từ Hàn Quốc. Đoàn chuyên gia Hàn Quốc đã tiếp xúc với văn hoá của Việt Nam qua một thời gian dài. Đoàn ấn tượng với những chương trình, dự án hay các buổi triển lãm liên quan đến nghệ thuật đương đại của VICAS. Đoàn bày tỏ nguyện vọng trong tương lai có thể kết hợp với VICAS tổ chức các dự án, chương trình nghệ thuật nhằm giao lưu mỹ thuật giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Đoàn chuyên gia Hàn Quốc

Đoàn của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam

Cũng tại buổi gặp mặt, hai bên đã đề xuất, gợi ý trong năm 2022 sẽ cùng tổ chức một số chương trình văn hóa, nghệ thuật, truyền thông, tổ chức triển lãm với những chủ đề xoay quanh như: xã hội, tình thương con người, qua đó mang các tác phẩm của Việt Nam và Hàn Quốc đến gần hơn với khán giả của cả hai quốc gia. Buổi gặp mặt, trao đổi, hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị 2 nước cũng như mở ra các chương trình, dự án nối tiếp trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Tin: Phạm Dung

Ảnh: Hiền Nguyễn

Bình luận