Tổ chức Hội thảo quốc tế “Lê Quý Đôn, cuộc đời và sự nghiệp”

Ngày đăng: 26/07/2024 Lượt xem: 45
Mặc định Cỡ chữ

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định 1974/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội thảo quốc tế “Lê Quý Đôn, cuộc đời và sự nghiệp”.

Theo Quyết định, Bộ cho phép Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo quốc tế "Lê Quý Đôn, cuộc đời và sự nghiệp". Thời gian tổ chức hội thảo từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tổ chức Hội thảo quốc tế “Lê Quý Đôn, cuộc đời và sự nghiệp” - Ảnh 1.

Khu lưu niệm danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn ở xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Ảnh: sovhttdl.thaibinh.gov.vn

Hội thảo nằm trong Kế hoạch 120/KH-UBND của UBND tỉnh Thái Bình về việc xây dựng hồ sơ khoa học trình UNESCO vinh danh sanh nhân văn hóa Lê Quý Đôn nhân kỷ niệm 300 năm ngày sinh của danh nhân (1726-2026), nhằm góp phần làm rõ hơn về thân thế và sự nghiệp Lê Quý Đôn, đồng thời làm sáng tỏ hơn những giá trị về tư tưởng, văn hóa, khoa học trong tác phẩm của ông. Mục đích hội thảo nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt xuất sắc của danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn đối với nền văn hóa Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa khu vực và quốc tế.

Lê Quý Đôn (sinh ngày 2/8/1726 – 11/6/1784) trong một gia đình nông dân tại làng Diên Hà, huyện Diên Hà, trấn Sơn Nam, nay là thôn Đồng Phú thuộc xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Tên lúc nhỏ của ông là Lê Danh Phương, tự Doãn Hậu, hiệu Quế Đường, là vị quan thời Lê Trung Hưng, cũng là nhà thơ và được mệnh danh là nhà bác học lớn của Việt Nam trong thời phong kiến.

Nguồn: toquoc.vn

Bình luận