Lãnh đạo Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam ký hợp tác với Trung tâm Giáo dục TOPIK Hàn Quốc (Korea Topik Education Center)

Ngày đăng: 08/02/2018 Lượt xem: 2.818
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 02/02/2018, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn Trung tâm Giáo dục TOPIK Hàn Quốc

Tham gia buổi làm việc, đoàn Hàn Quốc gồm có ông Oh. Sei Hyoung Giám đốc Trung tâm Giáo dục TOPIK Hàn Quốc; ông Kong Dong Seong, Giám đốc Trung tâm tiếng Hàn (Trường Đại học Công nghệ và Topik Korea, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Về phía Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng; ông Park Nark Jong, chuyên gia tư vấn của Viện; TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Q. Trưởng phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế; Ths. Ngô Bình Nam Giang nghiên cứu viên phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế.

Giám đốc Oh. Sei Hyoung, trưởng đoàn, cảm ơn về sự đón tiếp của lãnh đạo Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và hy vọng vào việc hợp tác với Viện trong thời gian sắp tới. Ông Oh. Sei Hyoung cho rằng: Việt Nam và Hàn Quốc có rất nhiều điểm tương đồng cả về kinh tế và văn hóa, đây là thuận lợi cho các hoạt động hợp tác. Trung tâm giáo dục Topik hoạt động chính về các lĩnh vực giáo dục hướng đến mục tiêu là các học sinh, sinh viên muốn đi du học hoặc muốn trau dồi thêm về tiếng Hàn. Ông nhận thấy rằng, hiện nay nhu cầu học tiếng Hàn là rất lớn và ông rất mong muốn VICAS là một cầu nối giữa Topik và các sinh viên Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng - PGS.TS. Bùi Hoài Sơn đã giới thiệu về Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio). Viện trưởng cho rằng, hầu như người Việt Nam mới biết đến Hàn Quốc thông qua phim ảnh, âm nhạc, còn ít biết về văn hóa và các công trình nghiên cứu nghệ thuật nên Viện muốn hợp tác với Topik để quảng bá thêm về văn hóa Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Viện mong trong tương lai sẽ có thêm nhiều trao đổi, hợp tác và ký kết với Topik.

 Ông Park Nark Jong, chuyên gia tư vấn của Viện - một cầu nối giữa VICAS và Topik cho biết, ông đã tìm đến rất nhiều đối tác Hàn Quốc nhưng chỉ khi đến Topik ông mới tìm thấy điểm chung và tương đồng trong việc hợp tác giữa hai bên, hy vọng trong tương lai, việc tìm các nguồn tài liệu và dịch thuật giữa hai bên thật thuận lợi, đặt tiền đề cho các dự án tiếp theo giữa VICAS và Topik. 

                                                                             Tin, ảnh: Nam Giang

 

Bình luận