Ký kết hợp tác giữa Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam với trường Đại học Stirling, Vương quốc Anh

Ngày đăng: 26/03/2018 Lượt xem: 2.566
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 23/3/2018, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam  đã ký kết hợp tác với đại diện của trường Đại học Stirling, Vương quốc Anh. 

Tham gia buổi làm việc, đại diện trường Đại học Stirling có bà Beata Chrystal, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế.

Đại diện Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Q. Trưởng phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Bùi Hoài Sơn đã giới thiệu với bà Beata Chrystal về chức năng, nhiệm vụ và bề dày thành tích trong nghiên cứu và hợp tác của tế, đào tạo của Viện.

Bà Beata Chrystal cho biết, Trường Đại học Stirling, Vương quốc Anh  có quy mô tương đối lớn, trường được đánh giá là số một tại Scotland và Vương quốc Anh về môi trường học, số một tại Scotland về môi trường thân thiện với sinh viên quốc tế. Bà đã đến Việt Nam từ 10 năm trước và bây giờ bà quay lại vì muốn tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác ở Việt Nam. Trường Stirling luôn muốn năng cao các kỹ năng của sinh viên nên thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, khuyến khích sinh viên tham gia để tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác nhau. Trường cũng có kết nối và hợp tác với các bảo tàng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và cũng muốn tìm hiểu thêm về văn hóa của Việt Nam.

Viện trưởng - PGS.TS. Bùi Hoài Sơn cho rằng, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và trường Đại học Stirling có rất nhiều cơ hội để hợp tác trong tương lai vì cùng có chức năng là giảng dạy và nghiên cứu. Viện có phân Viện tại Huế - cố đô của Việt Nam, nơi lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa và lịch sử, trường Stirling có thể tổ chức các khóa học ngắn hạn cho sinh viên tại đây. Ngoài ra, Viện và trường Stirling có thể mở ra thêm nhiều hợp tác  như trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh, phối hợp tổ chức hội thảo…  Tại buổi làm việc, Viện trưởng - PGS.TS. Bùi Hoài Sơn cũng đã giới thiệu về Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS ART STUDIO). Bà Beata Chrystal đã thể hiện sự thích thú và ca ngợi một không gian nghệ thuật ngay trong khuôn viên Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.  

Kết thúc buổi làm việc và ký kết hợp tác giữa hai bên, bà Beata Chrystal cảm ơn sự tiếp đón chân tình, nồng ấm của Viện, và hy vọng việc ký kết hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều hoạt động giữa Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và trường Đại học Stirling trong tương lai. Bà Beata Chrystal cũng có lời mời đoàn của Viện đến thăm trường Stirling để trao đổi và tham quan các khóa học trong thời gian tới./.

                                                                                      Tin, ảnh: Nam Giang

 

Bình luận