Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA)

Ngày đăng: 02/04/2018 Lượt xem: 3.154
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 30/3/2018, Đại diện Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Kim Yoon Tae, Trưởng phòng quản lý Chương trình tình nguyện viên và chuyên gia của KOICA.

Tiếp ông Kim Yoon Tae, về phía Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Q. Trưởng phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế; ông Park Nark Jong, chuyên gia tư vấn của Viện; ThS. Ngô Bình Nam Giang, nghiên cứu viên phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Thu Hường đã giới thiệu với ông Kim Yoon Tae về chức năng, nhiệm vụ của Viện. Trong vài năm gần đây, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA) bước đầu đã có những hoạt động trao đổi và hợp tác. Đặc biệt, ông Park Nark Jong, chuyên gia tư vấn của Viện sang Việt Nam theo diện phái cử chuyên gia của KOICA với nhiệm kỳ 2017-2018. Trong thời gian công tác tại Viện, ông Park Nark Jong đã giúp thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và hợp tác quốc tế giữa Viện với các đối tác Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Kim Yoon Tae, Trưởng phòng quản lý Chương trình tình nguyện viên và chuyên gia của KOICA cảm ơn sự giúp đỡ của Viện với chuyên gia của KOICA. Thông qua lời giới thiệu và quá trình hợp tác giữa ông Park Nark Jong với Viện, ông hiểu rằng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là nơi có bề dày văn hóa và lịch sử, hy vọng trong thời gian tới chuyên gia của KOICA sẽ có thêm các đóng góp vào sự phát triển của Viện, mở ra thêm các hợp tác giữa VICAS và KOICA cũng như các đối tác Hàn Quốc khác.

TS. Nguyễn Thị Thu Hường cho biết rằng các lãnh đạo Viện luôn đánh giá cao các nỗ lực kết nối và hợp tác mà ông Park Nark Jong đã mang đến cho Viện, đồng thời cũng luôn coi ông Park như một thành viên trong đại gia đình VICAS. Viện hy vọng  rằng trong tương lai ông Park sẽ tiếp tục là cầu nối giúp quảng bá Viện, đồng thời Viện sẽ có thêm nhiều các dự án hợp tác tiếp theo với KOICA.

Ông Park Nark Jong cho biết là nhiệm kỳ của ông là trong 01 năm và trong năm qua,  sau khi tìm hiểu về VICAS ông đã nỗ lực để trở thành một cầu nối để quảng bá văn hóa. Một dự án đang được tiến hành là dịch một số cuốn sách tiêu biểu về văn hóa từ tiếng Việt sang tiếng Hàn và ngược lại. Ông cũng cho biết rằng thời gian qua ông đã được các lãnh đạo Viện tạo điều kiện để tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam cũng như luôn cảm thấy tình cảm ấm áp như trong một gia đình khi công tác tại VICAS. Ông hy vọng rằng trong tương lai ông sẽ tạo thêm nhiều kết nối giữa VICAS và các tổ chức quốc tế khác nữa để quảng bá di sản Việt Nam.

Ông Kim Yoon Tae cảm ơn trước sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Viện với chuyên gia được phái cử sang, mong rằng ông Park – một người có bề dày kinh nghiệm về văn hóa sẽ có thêm nhiều đóng góp cho Viện hơn nữa trong thời gian tới. Ông cũng cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo, đón tiếp chân tình của Viện, và hy vọng trong thời gian tới VICAS và KOICA sẽ có thêm nhiều hợp tác khác./.                                       

                          Tin, ảnh: Nam Giang

Bình luận