LỄ TRAO GIẢI PHỤ NỮ VIỆT NAM 2024

Ngày đăng: 12/10/2024 Lượt xem: 66
Mặc định Cỡ chữ

Sáng nay (12.10), tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 và trao giải chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”. Đến dự có Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 04 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng - đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…Tập thể nữ cán bộ, viên chức Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam - VICAS là một trong 04 tập thể được vinh danh giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2024.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sứ mệnh của Hội LHPN Việt Nam trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới. Trong nhiều năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã vận động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thiết thực, thu hút được sự quan tâm và hướng ứng của các tầng lớp phụ nữ cả nước.

Từ các phong trào thi đua yêu nước nói chung và các phong trào thi đua của phụ nữ Việt Nam nói riêng đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có những người xuất sắc được biểu dương, tôn vinh trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam./.

Tin, ảnh: Anh Tuấn

Bình luận