Sinh hoạt chuyên đề: Lịch sử dưới góc nhìn sáng tạo của thế hệ trẻ

Ngày đăng: 04/05/2024 Lượt xem: 94
Mặc định Cỡ chữ

Sáng ngày 04 tháng 5 năm 2024 tại trụ sở Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề Lịch sử dưới góc nhìn sáng tạo của thế hệ trẻ.

Tham dự có PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Thiều Quang, Trung tâm sáng tác văn học nghệ thuật, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật cùng các nhà khoa học, những người quan tâm đến sinh hoạt chuyên đề.

Sinh hoạt chuyên đề Lịch sử dưới góc nhìn sáng tạo của thế hệ trẻ là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2004) của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thông qua góc nhìn sáng tạo của thế hệ trẻ trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nhằm thể hiện mối quan tâm sâu sắc của họ đối với lịch sử hào hùng của dân tộc.

Trong phạm vi của sinh hoạt chuyên đề, họa sĩ Nguyễn Đăng Châu Văn đã đại diện phía các nghệ sĩ, dành tặng cho Bộ sưu tập tranh của Viện một số bức tranh với chủ đề “Điện Biên trong em”.

Phát biểu cảm nghĩ về thế hệ trẻ với lịch sử, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ: Những bức tranh được trao tặng cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã khẳng định, giới trẻ của Việt Nam hiện nay luôn yêu mến, trân trọng lịch sử, viết tiếp lịch sử bằng những bức tranh của mình. Họ còn là minh chứng cho hoạt động tuyên truyền chiến thắng Điện Biên, không chỉ của những người trưởng thành, những người có được những ký ức từ bố mẹ, ông bà mình liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ. Nó còn là ký ức được viết lên bằng tâm hồn, tài năng của giới trẻ. Thay mặt cán bộ Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Phương gửi lời cảm ơn tới Nguyễn Đăng Châu Văn, gia đình, các thày cô, những họa sĩ đã dành tặng một số bức tranh với chủ đề “Điện Biên trong em” cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam./.

Tin: Phạm Dung

Ảnh: Phạm Dung, Trung Vinh

 

Bình luận