Họp trực tuyến ban chấp hành Dự án ichLinks lần thứ 5

Ngày đăng: 03/09/2024 Lượt xem: 63
Mặc định Cỡ chữ

Chiều ngày 3/9/2024 đã diễn ra cuộc họp trực tuyến ban chấp hành dự án ichLinks lần thứ 5 với sự tham dự của 12 nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Bhutan, Campuchia, Fiji, Kazakhstan, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Singapore, Đông Timo, Uzbekistan và Việt Nam. 5 năm qua, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã trở thành đại diện của Việt Nam tham gia dự án ichLinks.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Phương - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đại diện thành viên Ban chấp hành từ phía Việt Nam cùng TS. Vũ Diệu Trung và các thành viên dự án đã tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp ban chấp hành, các nước thành viên đã báo cáo các hoạt động của mình trong 5 năm vừa qua, cùng nhau xem xét và sửa đổi các hướng dẫn cũng như các quy chế hoạt động của ban chấp hành ichLinks cũng như thảo luận các vấn đề, chiến lược cho sự hợp tác trong tương lai.

 

Đại diện bên phía Viện, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Phương đã phát biểu: IchLinks là nền tảng trực tuyến lưu trữ khối lượng lớn nội dung và thông tin về Di sản văn hóa Phi vật thể, được chia sẻ giữa các nước thành viên của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Sau 02 dự án được triển khai tại Việt Nam, Vicas đã đạt được những thành tựu nhất định trong xây dựng nền tảng ichLinks, Viện hi vọng rằng trong năm 2025, giữa Viện và ICHCAP sẽ có thể có thêm những hoạt động nổi bật để có thể xây dựng và làm phong phú thêm nguồn tư liệu cho ichLink tại Việt Nam.

Nền tảng trực tuyến ichLinks tại Việt Nam: “Phát triển cơ sở dữ liệu di sản văn hóa phi vật thể và nội dung số ở Việt Nam trên trang web ichLinks”  nhằm giới thiệu, chia sẻ những thông tin tích hợp về di sản văn hóa phi vật thể tại Việt Nam thông qua Trung tâm mạng lưới và thông tin quốc tế về di sản văn hóa phi vật thể ở vùng châu Á - Thái Bình Dương dưới sự phối hợp của 12 quốc gia với Trung tâm mạng lưới và thông tin quốc tế về di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) ở vùng châu Á - Thái Bình Dương dưới sự bảo trợ của UNESCO (ICHCAP).

Tin: Duy Quang

Ảnh: Trần Đình Huy

Bình luận